Home/Thư Viện Ánh, Tin Tức Hoạt Động/Hưởng ứng tuần lễ áo dài và hoạt động chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2021)

Thư Viện Ánh

Trường mẫu giáo Hải Cảng

Hưởng ứng tuần lễ áo dài và hoạt động chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2021)

mnhaicang 07/03/2021 Lượt xem: 9


Thực hiện Công văn số 10/LĐLĐ ngày 22/02/2021 của Liên đoàn lao động Thành phố Quy Nhơn về việc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” đến nữ cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động từ ngày 01/03/2021 đến ngày 08/03/2021, Công đoàn cơ sở MG Hải Cảng lên kế hoạch lan tỏa việc mặc áo dài đến đoàn viên công đoàn kết hợp phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021) và kỷ niệm 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Theo đó, từ ngày ngày 1/3 đến ngày 8/3/2021, CĐCS trường MG Hải Cảng đã phát động Tuần lễ áo dài đối với nữ cán bộ giáo viên mặc áo dài khi đến trường học, tham gia các sự kiện và hoạt động khác phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 sẽ nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài và phụ nữ Việt Nam.

Mặc trên mình tấm áo dài cũng là cách giáo viên giới thiệu cho thế hệ trẻ về nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Chiếc áo dài dẫu có trải qua rất nhiều thăng trầm, nhiều giai đoạn khác nhau nhưng đây vẫn là trang phục mang đậm bản sắc và tôn vinh đầy đủ vẻ đẹp của phụ nữ Việt, dù là ở bất cứ độ tuổi nào.

Đúng như thế giáo viên của trường đã lan tỏa đến phụ huynh về nét đẹp duyên dáng trong tà áo dài của phụ nữ Việt Nam qua việc một số phụ huynh cho trẻ mặc áo dài đến trường cùng cô giáo tham gia vào các hoạt động trên lớp.

Bên cạnh việc hưởng ứng Tuần lễ áo dài CĐCS trường MG Hải Cảng đã tổ chức hội thi nấu ăn để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03/2021.

Đến với Hội thi nấu ăn, các đội thi đã có sự chuẩn bị hết sức công phu, các cô giáo đã gửi gắm tất cả cảm xúc, tài năng của mình trong món ăn và trong bài thuyết trình sâu sắc, ý nghĩa về các món ăn của đội mình. Hội thi là dịp để Ban nữ công của Công đoàn thể hiện sự khéo léo, tài hoa của mình tạo ra những món ăn có tính nghệ thuật cao.

Cuộc thi diễn ra trong bầu không khí vui tươi sôi nổi, hăng hái tham gia của các cô giáo. Hội thi đã góp phần ghi nhận những đóng góp và vai trò đặc biệt quan trọng của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Thông qua hội thi đã tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các công đoàn viên, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi sôi nổi trong nhà trường. Các món ăn đều thể hiện ý tưởng sáng tạo, đẹp mắt và đầy ý nghĩa với kết quả:

Giải nhất: Đội “Gái xinh xứ nẫu”

Giải nhì: Đội “Bếp hồng” và Đội “Nắng mới”

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thi nấu ăn chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 của CĐCS Trường MG Hải Cảng:

   

                      Các đội hào hứng thực hiện tác phẩm của mình

Đội đạt giải nhất Hội thi

  Tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03/2021 – CĐCS trường MG Hải Cảng./.